TWICE chính là “Nữ hoàng bán đĩa” của K-Pop thế hệ thứ ba - Isao.vn

TWICE chính là “Nữ hoàng bán đĩa” của K-Pop thế hệ thứ ba

Đến G-Dragon (BIG BANG) cũng phải bất ngờ trước sự nổi tiếng của TWICE
Gây tranh cãi khi “đụng hàng” với trang phục của Lisa (Black Pink), stylist của Bảo Anh nói gì?
Đến đàn anh cùng nhà còn thấy ghen tị với Black Pink nữa là người ngoài

Không thể tin nổi, lượng đĩa mà TWICE tiêu thụ được đã ngang bằng với thành tích của tất cả nhóm nữ thế hệ ba cộng lại.

Mới đây, fan K-Pop đã chia sẻ với nhau một biểu đồ thống kê số lượng album của các nhóm nữ thuộc thế hệ thứ ba. Đó là những nhóm nhạc debut từ năm 2014 cho tới nay, đa số đều là những cái tên nổi tiếng. Biểu đồ được tính toán trên số liệu mà Gaon và Oricon cung cấp, cũng là hai hệ thống bán đĩa uy tín nhất tại Hàn Quốc và Nhật Bản hiện nay.

Tính tổng cộng thì toàn bộ các nhóm nữ K-Pop thế hệ ba đã bán được gần 11,4 triệu bản đĩa. Và chỉ riêng TWICE thôi, đã bán được hơn 5 triệu bản, chiếm tới 49,5%. Nghĩa là lượng đĩa TWICE đã tẩu tán, bằng với thành tích của tất cả nhóm nữ thế hệ ba cộng lại. Có thể thấy các cô gái nhà JYP làm việc cực chăm chỉ, năm nào cũng comeback liên tục với 3 – 4 sản phẩm mới, album nào cũng được đầu tư chỉn chu quảng bá rầm rộ. Không chỉ phát hành album ở Hàn, mà TWICE còn hoạt động nhiều ở Nhật. Nhờ lượng fan đông đảo và ồn định, số lượng album nhiều nên doanh số bán đĩa của TWICE cũng rất đáng nể.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là cái tên đình đám không kém: Red Velvet chiếm 8,9% tổng doanh số album. Từ khi debut đến nay, Red Velvet chưa có quá nhiều mini album, nhưng luôn có số lượng bán đĩa rất cao. Vị trí thứ ba thuộc về nhóm tân binh IZ*ONE. Tuy mới chỉ tung ra hai mini album nhưng tốc độ tiêu thụ đĩa của IZ*ONE thực sự đáng nể, chiếm tới 6,6% tổng lượng đĩa.

Những vị trí còn lại dành cho Black Pink, G-Friend, Mamamoo, Lovelyz, I.O.I… đều là những nhóm đang được yêu thích hiện nay.

Nguồn: HHT