Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) vừa thực hiện việc tạm ứng 270 triệu đồng để bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) cho hành khách trên xe ô tô trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng ngày 05/03/2024 tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, khiến 06 người thiệt mạng.
Theo thông tin mới nhất, vào khoảng 01h36’ ngày 05/03/2024, trên Quốc lộ 2 (đoạn qua xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đã xảy ra một vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô khách mang biển số 23F-000.XX và xe container mang biển số 15C-075.XX, kéo theo rơ moóc 15R-008.XX. Vụ tai nạn đã gây thiệt hại nặng nề, làm biến dạng ô tô khách và đẩy xe container lật đổ ra đường. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang đã được triệu hồi để cứu hộ và xử lý tình hình. Tính đến thời điểm này, vụ tai nạn đã khiến 6 người thiệt mạng và công an tỉnh Tuyên Quang đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, đặc biệt xác định chủ xe khách là khách hàng tham gia bảo hiểm TNDS bắt buộc của chủ xe cơ giới tại BIC, cán bộ của BIC đã ngay lập tức đến hiện trường để hỗ trợ khách hàng và các bên liên quan trong việc thu thập thông tin và hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn.
Để thể hiện trách nhiệm của mình đối với khách hàng và giúp chủ xe có tài chính đền bù cho gia đình các nạn nhân, BIC đã nhanh chóng thực hiện tạm ứng bồi thường về TNDS đối với hành khách trên xe trong vụ tai nạn trên. Cụ thể, BIC đã tạm ứng mức cao nhất bằng 30% mức bồi thường bảo hiểm theo quy định tại Nghị định 67/2023/NĐ-CP ngày 06/09/2023 về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới trong trường hợp chưa xác định được vụ tai nạn thuộc phạm vi bồi thường thiệt hại. Đồng thời, BIC cũng đang tiến hành các thủ tục liên quan để chi trả toàn bộ số tiền bảo hiểm cho vụ tai nạn trên dựa trên hồ sơ và kết luận của cơ quan công an.
Trong những năm vừa qua, BIC đã tiến hành tạm ứng và chi trả bồi thường bảo hiểm TNDS cho xe cơ giới trong nhiều vụ tai nạn giao thông, bao gồm cả các vụ tai nạn thương tâm như vụ tai nạn tại TP. Dĩ An (Bình Dương) vào ngày 20/10/2022 khiến 4 người trong gia đình tử vong và vụ tai nạn tại đèo Lò Xo (Kon Tum) làm 02 người tử vong. Với triết lý ‘khách hàng là trung tâm trong mọi hoạt động’, BIC luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, và không ngừng nỗ lực để mang đến cho họ những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. Trong đó, việc đảm bảo chất lượng công tác bồi thường được chú trọng và kiểm soát thường xuyên, nhằm đảm bảo rằng khách hàng sẽ được hưởng quyền lợi một cách nhanh chóng và đầy đủ khi gặp phải các rủi ro không may trong cuộc sống.
Cảm ơn bạn đã đọc bài tổng hợp của ISAO
Nguồn: sohuutritue.net.vn