Du lịch biển đảo lên ngôi trong dịp hè

Trong cao điểm của mùa hè năm 2024, nhiều doanh nghiệp du lịch đã nhanh chóng đưa ra các chương trình ưu đãi với một loạt sản phẩm du lịch khác nhau nhằm thu hút khách hàng.

Khi mùa du lịch hè đang đến gần, dự kiến các tour du lịch biển đảo sẽ trở nên sôi động hơn do các doanh nghiệp du lịch tổ chức. Tuy nhiên, giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu giảm, điều này khiến du khách cảm thấy phải so sánh và đưa ra quyết định chọn tour nước ngoài nhiều hơn.

Sôi động du lịch biển đảo

Theo kết quả khảo sát thị trường, xu hướng du lịch trong năm 2024 đang có nhiều sự thay đổi và mới mẻ. Hiện tại, các địa điểm có bãi biển như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Phú Quốc và các nước trong khu vực Châu Á như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đều là điểm đến được ưa thích của nhiều du khách Việt. Ngoài ra, khu vực châu Âu, Úc, Mỹ, và Phi cũng đang thu hút sự quan tâm của những người yêu thích du lịch khám phá và nghỉ dưỡng trên các tàu du lịch hạng sang.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Tiếp thị của Công ty Du lịch Vietravel, cho biết rằng cao điểm du lịch hè thu hút đông đảo người dân, đặc biệt là nhóm khách gia đình cùng nhau trải nghiệm điểm đến. Nhân dịp này, Vietravel đã chính thức triển khai chương trình khuyến mại Hè 2024 với thông điệp “Hội Hè cực bốc – Cơn lốc niềm vui” cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing của Công ty Du lịch BestPrice, cho biết rằng như mọi năm, vào mùa hè, du lịch biển sẽ là chủ đề được mọi người quan tâm và lựa chọn. Dự kiến, du khách Việt sẽ thích đến những bãi biển gần nơi sinh sống để dễ dàng di chuyển bằng tàu hỏa hoặc ô tô. Ngoài ra, những du khách có điều kiện tốt hơn có thể lựa chọn đi du lịch nước ngoài.

Ông Tú cũng ghi nhận rằng sức mua tour ở thời điểm hiện tại của BestPrice Travel khá ổn định và đang có xu hướng tăng trong mùa hè sắp tới. Tỷ lệ đặt cọc và chốt các tour tại BestPrice chiếm khoảng 50%, và các du khách đều có nhu cầu thực sự và sẵn sàng chi tiền ngay để đặt giữ chỗ, chuẩn bị cho chuyến đi trong dịp hè sắp tới.

Ông Tú cũng ghi nhận rằng sức mua tour ở thời điểm hiện tại của BestPrice Travel khá ổn định và đang có xu hướng tăng trong mùa hè sắp tới. Tỷ lệ đặt cọc và chốt các tour tại BestPrice chiếm khoảng 50%, và các du khách đều có nhu cầu thực sự và sẵn sàng chi tiền ngay để đặt giữ chỗ, chuẩn bị cho chuyến đi trong dịp hè sắp tới.

“Đây là cơ sở để BenThanh Tourist có dự đoán lạc quan về sức mua của thị trường du lịch hè 2024, đặc biệt là các thị trường châu Âu và Đông Bắc Á. Công ty đặt mục tiêu đạt mức doanh thu du lịch hè tăng 30% so với cùng kỳ”, bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị Công nghệ Thông tin của BenThanh Tourist chia sẻ.

Tại TP.HCM, Lễ hội Sông nước lần 2 sẽ mang đến một loạt hoạt động đặc sắc như bắn pháo hoa nghệ thuật, tái hiện chợ nổi miền Tây, giải bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn mô tô nước và giới thiệu sản phẩm du lịch đường thủy dưới chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 31/5 đến 9/6.

Tour nội địa vẫn lép vế

Theo các doanh nghiệp du lịch, giá vé máy bay vẫn chưa giảm, và tour du lịch nước ngoài tiếp tục là lựa chọn phổ biến của du khách.

Theo ông Bùi Thanh Tú – Giám đốc Marketing Công ty Du lịch BestPrice, với giá vé máy bay trong nước vẫn ở mức cao và chưa có dấu hiệu giảm từ đầu năm, nên tour nước ngoài đang thu hút nhiều du khách Việt. Khoảng 60% lượt đặt chỗ là tour nước ngoài.

“Năm nay, giá vé đã tăng so với cùng kỳ năm trước, ảnh hưởng đến giá tour. Tuy nhiên, BestPrice Travel vẫn cố gắng giữ mức giá cạnh tranh và mang lại dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng”, ông Tú nói.

Ở mảng du lịch nội địa, BenThanh Tourist ghi nhận giá các tour đường bộ tăng không đáng kể, khoảng 5 – 10% so với năm trước. Các tour đường bay, do giá vé máy bay tăng, giá tour tăng 20 – 30% tùy điểm đến. Các tour đến các điểm như miền Bắc, Đà Nẵng, Huế có mức tăng khoảng 30%.

Tour du lịch nghỉ dưỡng biển đảo tiếp tục là sản phẩm chủ lực cho mảng du lịch hè trong nước. Còn tour Đông Bắc Á, châu Âu và Đông Nam Á là trọng tâm của du lịch nước ngoài. BenThanh Tourist còn cung cấp các tour trải nghiệm lễ hội và tour mới như tour Tây Úc, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Theo bà Trần Phương Linh – Giám đốc Tiếp thị Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, các tour nước ngoài đang chiếm ưu thế trên thị trường, khiến một số tour nội địa có giá cao hơn hoặc tương đương với tour nước ngoài. Điều này khiến du khách có xu hướng chọn các tour nước ngoài nhiều hơn.

Cảm ơn bạn đã đọc bài tổng hợp của ISAO

Nguồn: sohuutritue.net.vn