Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử nghị viện của Liên minh Châu Âu (EU) sắp diễn ra vào tháng 6 năm nay, Tập đoàn Google đang nhanh chóng triển khai chiến dịch chống tin giả tại 5 quốc gia thành viên của khối.
Theo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số của Liên minh Châu Âu (EU) có hiệu lực từ tuần này, các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm lớn sẽ phải thực hiện thêm các biện pháp nhằm loại trừ nội dung bất hợp pháp và các rủi ro đối với an ninh công cộng.
Đáp ứng với điều này, từ tháng 3 trở đi, công ty con Jigsaw của tập đoàn Google sẽ bắt đầu triển khai hoạt động để giải quyết các mối đe dọa đối với cộng đồng. Jigsaw sẽ chạy một loạt quảng cáo hoạt hình trên các nền tảng như TikTok và YouTube tại 5 quốc gia EU, bao gồm Bỉ, Pháp, Đức, Italy và Ba Lan.
Dựa trên kinh nghiệm từ các chiến dịch trước đây tại Đức và Trung Âu, Jigsaw cho biết dự án mới này là cơ hội tiếp cận công dân ở các quốc gia có số lượng cử tri lớn nhất trong EU.
Quảng cáo của Jigsaw sẽ được dịch sang tất cả 24 ngôn ngữ chính thức của EU, với mục tiêu hỗ trợ người xem nhận diện các nội dung mang tính thao túng hoặc lôi kéo.
Người xem các quảng cáo trên YouTube sẽ được yêu cầu tham gia vào một bảng câu hỏi trắc nghiệm ngắn, được thiết kế để đánh giá kiến thức của họ về thông tin sai lệch.
Dự kiến, chiến dịch này sẽ kéo dài ít nhất một tháng, với mục tiêu mở rộng tiếp tục dựa trên phạm vi tiếp cận và hiệu suất. Kết quả của chiến dịch, bao gồm phản hồi từ khảo sát và số người tiếp cận, dự kiến sẽ được công bố vào mùa Hè năm nay.
Bước đi của Google diễn ra trong bối cảnh các nhà lập pháp tại Liên minh Châu Âu (EU) đang lo ngại về việc lan truyền thông tin sai lệch trên mạng có thể ảnh hưởng đến cử tri tham gia bỏ phiếu cho Nghị viện châu Âu (EP).
Tháng trước, một cuộc điều tra do Cơ quan Hành động Đối ngoại của Liên minh Châu Âu (EEAS) tiến hành đã phát hiện 750 trường hợp thông tin sai lệch được các tác nhân nước ngoài cố tình lan truyền.
Cảm ơn bạn đã đọc bài tổng hợp của ISAO
Nguồn: sohuutritue.net.vn