Gần đây, Meta Platforms đã quyết định đưa ra điều kiện nhãn hiệu làm công ty đầu tư Metacapital Management đề xuất xuất vào giai đoạn hòa giải, liên quan đến một cuộc tranh chấp về tên thương hiệu, đến hồi kết.
Theo thông tin từ Reuters, Meta và Metacapital đã thông báo trong hồ sơ mới nhất gửi kết luận rằng họ đã đồng ý tiến hành giải quyết vấn đề nguyên tắc và yêu cầu Tòa án quận Nam New York (Hoa Kỳ) tạm thời dừng sự kiện trong thời gian họ hoàn toàn đồng ý.
Cả hai công ty đều từ chối cung cấp bình luận ngay lập tức và không cung cấp thêm thông tin về quy trình giải quyết.
Meta Platforms đã đổi tên từ Facebook thành Meta vào tháng 10/2021 để phản ánh sự chuyển đổi của họ sang metaverse, một thế giới kỹ thuật số được phép tương tác và chia sẻ trải nghiệm.
Sau đó, tập đoàn này đã hoàn thành đơn đăng ký nhãn hiệu “Meta” vào năm 2022 trong hạng mục dịch vụ tài chính chính, bao gồm quản lý đầu tư. Metacapital, có trụ sở tại New York, đã diễn ra vào cuối năm đó.
Metacapital đã chỉ ra một tình huống là họ đã sử dụng tên của mình kể từ khi thành lập vào năm 2001. Công ty đã mô tả lịch sử phát triển của họ và liệt kê các khách hàng danh tiếng, bao gồm các tổ chức tài chính lớn như CitiBank, Barclays và JP Morgan.
Metacapital lên tiếng cho biết rằng việc Meta Platforms thay đổi tên từ Facebook thành Meta có thể gây khó chịu cho người tiêu dùng và họ đòi bồi thường thiệt hại ít nhất 60 triệu USD, số tiền mà Meta đã trả để mua lại tài sản thương mại hiệu quả của Meta Financial Group, một ngân hàng khu vực.
Ngoài sự kiện này, Meta cũng phải đối mặt với các thương hiệu sự kiện khác liên quan đến việc đổi tên từ công ty ảo MetaX và nhà cung cấp dịch vụ công nghệ Metabyte.
Cảm ơn bạn đã đọc bài tổng hợp của ISAO
Nguồn: sohuutritue.net.vn