Meta đang đối mặt với áp lực lớn trong việc quản lý nội dung trên mạng xã hội do trí tuệ nhân tạo tạo ra, nhằm ngăn chặn ảnh hưởng tiêu cực đến các cuộc bầu cử sắp tới.
Meta đang đối mặt với áp lực lớn để đảm bảo rằng nội dung do trí tuệ nhân tạo tạo ra trên mạng xã hội không gây tác động tiêu cực đến các cuộc bầu cử năm nay. Các nhà lãnh đạo cấp cao của công ty cho biết họ vẫn chưa phát hiện điều này xảy ra trên các ứng dụng của mình.
Theo Nick Clegg, chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, tại sự kiện về chiến lược AI của công ty ở London vào ngày 9/3, ông cho biết: “Điều đáng ngạc nhiên là cho đến nay, rất ít công cụ AI đã được sử dụng một cách có hệ thống để cố tình phá hoại hoặc gây ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử.”
Sự tiến bộ nhanh chóng của các công cụ AI có khả năng tạo ra hình ảnh, video hoặc âm thanh chân thực có thể gây tác động lớn đến kết quả các cuộc bầu cử. Năm 2024 là một năm quan trọng với các cuộc bầu cử trên toàn thế giới, có sự tham gia của hơn một nửa dân số toàn cầu.
Các chuyên gia lo ngại rằng nội dung do AI tạo ra có thể lừa gạt cử tri hoặc phát tán thông tin sai lệch trên mạng xã hội, chẳng hạn như trường hợp đoạn ghi âm giả của Tổng thống Mỹ Joe Biden lan truyền đến 20.000 cử tri ở New Hampshire vào tháng Giêng.
Meta trước đó đã thông báo kế hoạch dán nhãn tất cả nội dung do AI tạo ra trên Facebook và các sản phẩm khác, ngay cả khi không sử dụng công cụ AI của Meta.
Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, bày tỏ lạc quan về khả năng ngành công nghệ có thể thống nhất các tiêu chuẩn kiểm duyệt nội dung do AI tạo ra. “Chúng ta nên thận trọng,” ông nói thêm. “Nhưng tôi tin rằng chúng ta có thể coi AI như một công cụ tuyệt vời để giải quyết vấn đề này.”
Clegg và các giám đốc điều hành khác đã giới thiệu một loạt mô hình AI tích hợp trong các sản phẩm của công ty, từ Instagram đến kính Ray-Ban tăng cường.
Meta hỗ trợ mạnh mẽ việc sử dụng AI nguồn mở. Clegg cho biết phiên bản mới của chatbot AI của Meta, Llama, dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới. Các giám đốc điều hành cũng nhấn mạnh tiềm năng của Meta trong việc tích hợp các chatbot AI vào nhiều sản phẩm hơn. Yann LeCun, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Meta, cho biết: “Trong tương lai gần, mọi tương tác của chúng tôi sẽ được thực hiện thông qua trợ lý AI.”
Cảm ơn bạn đã đọc bài tổng hợp của ISAO
Nguồn: sohuutritue.net.vn