Nhiều thương hiệu lớn không ‘mặn mà’ với Triển lãm ô tô Việt Nam 2024

Vietnam Motor Show 2024 – Triển lãm Ô tô Việt Nam sẽ tái xuất vào những ngày cuối tháng 10, tuy nhiên, nhiều hãng xe lớn tại Việt Nam đã quyết định không tham gia.

Triển lãm ô tô Việt Nam – Vietnam Motor Show (VMS), do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 27.10 tại TP.HCM với chủ đề “Công nghệ và môi trường”. Tuy nhiên, sau một năm tạm hoãn, VMS dường như không còn thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu ô tô như trước đây. Hiện tại, VMS 2024 chỉ có 11 thương hiệu ô tô xác nhận tham gia, bao gồm: Ford, GAC, Honda, Isuzu, Mitsubishi, Skoda, Subaru, Suzuki, Toyota, Volkswagen, Volvo.

Việc các thương hiệu hạng sang như Lexus, Audi, Mercedes và BMW cùng các thương hiệu nổi tiếng như Mazda, VinFast, Hyundai, Kia quyết định không tham dự triển lãm năm nay được xem là một tiếc nuối lớn. Các gian hàng của Mercedes-Benz, Audi, Lexus hay VinFast đã từng gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả về quy mô và chất lượng sản phẩm tại các kỳ VMS gần đây. Thay vào đó, có nhiều khả năng các thương hiệu hạng sang trên sẽ tự tổ chức sự kiện riêng biệt để tập trung vào tệp khách hàng giàu có.

So với triển lãm gần nhất diễn ra vào năm 2022, VMS 2024 sẽ thiếu vắng nhiều cái tên thú vị khác như MG, Jeep, Morgan – Brabus… Mặc dù vậy, VMS 2024 sẽ chứng kiến sự xuất hiện của nhiều cái tên mới đáng mong đợi.

Vietnam Motor Show do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002. Trong giai đoạn 10 năm đầu, triển lãm luôn thu hút sự tham gia của hầu hết các hãng xe với hàng chục nghìn lượt khách tham quan. Hoạt động chính là giới thiệu các mẫu xe mới nhất và kèm theo các hội thảo góp ý chính sách cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

Tuy nhiên, trong 10 năm trở lại đây, các thương hiệu lớn dần rút lui, không còn tham gia triển lãm, bắt đầu từ các thương hiệu của Thaco, Hyundai…

Nguyên nhân được nhiều hãng xe lý giải là có nhiều kênh tiếp thị khác hiệu quả hơn và nhiều sân chơi mới hấp dẫn hơn, trong khi vai trò của việc thúc đẩy chính sách thông qua hoạt động hội thảo tại triển lãm đã trở nên mờ nhạt.

Ngoài ra, tầm vóc của Vietnam Motor Show đang dần thua kém so với các triển lãm ô tô tại các quốc gia khác.

Cảm ơn bạn đã đọc bài tổng hợp của ISAO

Nguồn: sohuutritue.net.vn