Có nhiều doanh nghiệp nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực và dịch vụ lưu trú tại Việt Nam đặt hy vọng vào việc có thể tạo ra các liên kết mới với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Vào ngày 19/3, tại thành phố Hồ Chí Minh, Informa Markets Việt Nam đã tổ chức phiên bản thứ 12 của Triển lãm Quốc tế về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7).
Trong bài phát biểu mở đầu, ông Ben Wong – Tổng giám đốc của Informa Markets Việt Nam – nhấn mạnh về việc đảm bảo dinh dưỡng bền vững cho dân số ngày càng tăng là một trong những mục tiêu cần thiết của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Ông cũng nhấn mạnh rằng, cách thức hoạt động của ngành ẩm thực và dịch vụ lưu trú sẽ tiếp tục trải qua các thay đổi trong thời gian sắp tới.
“Chúng tôi hy vọng rằng việc kết nối các nhà cung cấp thực phẩm, nhà hàng và khách sạn sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới, với hơn 300 nhà trưng bày và hàng nghìn thương hiệu khác nhau, sẽ giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp và mở rộng hoạt động kinh doanh, từ đó mang sản phẩm gần gũi hơn với người tiêu dùng”, ông Ben Wong nhấn mạnh.
Theo bà Vũ Kim Hạnh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, trước bối cảnh kinh tế khó khăn và giảm sức mua trên thị trường, hội chợ đã tạo ra nhiều cơ hội quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam. Tại triển lãm, các doanh nghiệp Việt có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các quản lý cấp cao của các công ty lớn từ nhiều quốc gia khác nhau. Đồng thời, hội chợ cũng thu hút sự tham gia của các nhà hàng và đầu bếp trẻ đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.
Triển lãm đã thu hút hơn 300 nhà trưng bày đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Brazil, Campuchia, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Hy Lạp, Indonesia, Italy, Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Uzbekistan, Úc, Việt Nam và một số quốc gia khác.
Ngoài các gian hàng của các doanh nghiệp, triển lãm còn chào đón 21 nhóm gian hàng quốc tế từ Ba Lan, Brazil, Canada (3), Cộng hòa Séc, Đài Loan (Trung Quốc), Đan Mạch, Hà Lan, Italy, Mỹ (4), Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Uruguay,…
Theo nhiều chuyên gia tham gia triển lãm, người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng chú trọng vào thực phẩm lành mạnh. Các sản phẩm thực phẩm và máy móc phục vụ nhu cầu nấu ăn tại gia, cùng với các sản phẩm lành mạnh, giàu dinh dưỡng đang được ưa chuộng ngày càng nhiều.
Ông Trần Huỳnh An Khương – Trưởng phòng kinh doanh online của Công ty CP TM SX DV Gia Thịnh Phát – cho biết công ty chuyên cung cấp nguyên liệu trà sữa cho thị trường trong và ngoài nước. Trong những năm gần đây, người tiêu dùng có sự chuyển dịch hướng đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, vì vậy, Gia Thịnh Phát cũng tập trung vào các sản phẩm hữu cơ (organic).
“Chúng tôi hạn chế tối đa việc sử dụng chất bảo quản, hướng tới sản phẩm organic nhất có thể”, ông Khương chia sẻ và kỳ vọng rằng tại triển lãm, họ sẽ tìm được nhiều đối tác bán chuỗi và gia công.
Tham gia triển lãm, gian hàng của Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng đã trưng bày một loạt sản phẩm đa dạng được chế biến từ nông sản như nước cốt, bơ, mứt, sốt,…
“Bên cạnh việc giới thiệu các sản phẩm của 4 thương hiệu của công ty là Golden Farm, Mama Rosa, Hush, Vị Á, chúng tôi cũng muốn khách hàng hiểu rõ hơn về việc công ty ưu tiên sử dụng nông sản Việt và quảng bá sản phẩm để thu hút đối tác như nhà hàng và khách sạn”, bà Hoàng Thị Hoài Nam – Giám đốc Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng chia sẻ.
Ngoài không gian trưng bày, ban tổ chức còn thiết kế một loạt chương trình và cuộc thi nhằm tôn vinh tài năng trẻ trong lĩnh vực ẩm thực và pha chế như Đầu bếp Việt Nam 2024 (VNCC), Tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) và thử thách với cuộc thi thử mùi cà phê Vietnam Aromaster Championship (VAC).
Cảm ơn bạn đã đọc bài tổng hợp của ISAO
Nguồn: sohuutritue.net.vn