Triệu hồi hơn 260 ngàn xe Volkswagen do nguy cơ cháy nổ

Công ty con của Volkswagen tại Mỹ, Volkswagen Group of America, đã phát đi thông báo về việc triệu hồi hơn 260.000 xe. Nguyên nhân của việc này là do phớt bơm không được lắp đặt đúng cách xung quanh máy bơm hút chân không gần bình xăng, có thể tạo ra nguy cơ cháy nổ cao.

Tổng số lượng xe bị triệu hồi là 261.257 xe, bao gồm nhiều mẫu xe như Volkswagen Golf, Golf GTI, Golf Sportwagen, Jetta và Audi A3 từ đời 2015 đến 2020. Tuy nhiên, không phải tất cả các phiên bản của những mẫu xe này đều bị ảnh hưởng, mà chỉ các phiên bản dẫn động cầu trước mới bị triệu hồi. Trong số đó, các mẫu xe của Audi – thương hiệu hạng sang thuộc Volkswagen cũng bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân của vụ triệu hồi quy mô lớn này là do một vòng đệm được lắp đặt không đúng cách xung quanh máy bơm hút gần bình xăng, có thể gây tích tụ nhiên liệu trong hệ thống thiết kế để giữ hơi xăng. Nếu xăng rò rỉ và tiếp xúc với tia lửa hoặc nguồn đánh lửa khác, có thể gây ra nguy cơ cháy nổ.

Volkswagen thông báo cho đến thời điểm này chưa có bất kỳ vụ cháy nào xảy ra do vấn đề nêu trên. Công ty sẽ gửi thư thông báo bắt đầu từ giữa tháng 4 đến các chủ sở hữu xe liên quan về việc triệu hồi. Chủ xe sẽ được hướng dẫn mang xe đến đại lý để thay thế máy bơm miễn phí.

Chủ phương tiện có thể kiểm tra trên trang web Safecar.gov của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ để xem liệu xe của họ có bị ảnh hưởng hay không. Họ cũng có thể gọi tới dịch vụ khách hàng của Volkswagen theo số 800-893-5298 hoặc dịch vụ khách hàng của Audi theo số 800-253-2834.

Đây là lần triệu hồi thứ hai đối với nhiều chủ xe. Volkswagen đã triệu hồi khoảng 110.000 ô tô vì vấn đề tương tự vào năm 2016, nhưng công ty phát hiện ra rằng máy bơm thay thế trong đợt triệu hồi trước đó cũng bị hỏng.

Cơ quan quản lý an toàn của Mỹ đã mở cuộc điều tra về vấn đề này vào năm ngoái sau khi nhận được 79 khiếu nại về rò rỉ nhiên liệu từ chủ xe.

Một bản phân tích trước đó chỉ ra rằng phiên bản cải tiến của bơm hút chân không “hiệu suất tốt hơn so với phiên bản được triệu hồi trước đó”, do đó Volkswagen tin rằng điều này “không tạo ra rủi ro không hợp lý đối với an toàn xe cộ”.

Tuy nhiên, một cuộc kiểm tra sau đó “chỉ ra tỷ lệ hỏng tăng lên”, vì vậy công ty quyết định tiến hành một đợt triệu hồi mới.

Cảm ơn bạn đã đọc bài tổng hợp của ISAO

Nguồn: sohuutritue.net.vn