Ô tô điện BYD bị triệu hồi, nguyên nhân do đâu?

Xe điện Seagull của BYD dự kiến sẽ sớm có mặt trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc gần đây, nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do phát hiện lỗi phần mềm.

Theo thông tin từ chuyên trang về xe điện Trung Quốc, CnEVPost, tổng cộng 16.666 chiếc Seagull được sản xuất từ ngày 7/4/2023 đến 31/5/2023 đã được Cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc (SAMR) thông báo triệu hồi. Quá trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 20/5/2024.

Nguyên nhân của việc triệu hồi được xác định là do phát hiện một sự cố phần mềm liên quan đến trình điều khiển camera trên màn hình điều khiển. Ngoài ra, một số xe trong danh sách triệu hồi có thể gặp vấn đề không thể hiển thị hình ảnh từ camera lùi.

Theo thông báo từ SAMR, những lỗi này có thể gây ra tình trạng mất tầm nhìn của người lái khi lùi xe, tăng nguy cơ va chạm và ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Để khắc phục sự cố, BYD đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp miễn phí các bản nâng cấp phần mềm thông qua công nghệ OTA (cập nhật qua mạng) cho các xe trong danh sách triệu hồi, nhằm khắc phục vấn đề không hiển thị.

Đối với những xe không thể khắc phục bằng cách nâng cấp phần mềm qua mạng, BYD sẽ liên hệ với chủ sở hữu để thực hiện nâng cấp phần mềm trực tiếp trên xe.

Theo thông tin, vào tháng 6 tới, BYD sẽ chính thức tung ra 3 mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam, bao gồm: Atto 3 (SUV đô thị cỡ B+), hatchback nhỏ gọn Dolphin và sedan cỡ C+ Seal. Đồng thời, trong năm nay, hãng cũng dự kiến mang thêm 3 mẫu xe khác đến thị trường Việt Nam, bao gồm sedan cỡ D+ BYD Han, mẫu hybrid Seal Lion và SUV cỡ D mang tên Tang.

Cảm ơn bạn đã đọc bài tổng hợp của ISAO

Nguồn: sohuutritue.net.vn