Thương hiệu thời trang Việt từng bước vươn ra thế giới

Trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp thời trang Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng chú ý, vươn lên tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế của các nhà thiết kế Việt đã thu hút sự chú ý của các ngôi sao hàng đầu trên thế giới, từ đó đưa tên tuổi của họ gần hơn với các sàn diễn danh tiếng nhất.

Trước đây, các nhà thiết kế thời trang Việt tham gia vào sàn diễn quốc tế chủ yếu thông qua các chương trình giao lưu văn hóa. Tuy nhiên, hiện nay, họ đã trở thành những thương hiệu có uy tín, sánh ngang với các đối thủ quốc tế. Điều này được thực hiện nhờ sự xuất hiện của các thế hệ mới có mục tiêu rõ ràng và chiến lược chinh phục thị trường quốc tế.

Nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” đã thu hút sự chú ý của các ngôi sao trên các thảm đỏ và các sự kiện giải trí quan trọng. Điều này đã giúp tên tuổi của các nhà thiết kế Việt được công nhận trên bước đường hội nhập quốc tế và khẳng định tài năng của họ không thua kém bất kỳ nhà thiết kế nào trên thế giới.

Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong việc lan tỏa và quảng bá cho các thương hiệu thời trang Việt Nam. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến xu hướng thời trang mới và mong đợi những sáng tạo mới từ các nhà thiết kế, điều này đã tạo ra một không gian mới cho sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang trong nước.

Sự xuất hiện của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Mango, H&M, Zara, Uniqlo cùng với các thương hiệu cao cấp như Chanel, Gucci, Cartier, Giovanni, Calvin Klein, Moschino tại Việt Nam, đặc biệt là trong các trung tâm thương mại hàng đầu, đã thể hiện một diễn biến sôi động và hấp dẫn của thị trường thời trang nước này. Trong bối cảnh chuyển động tích cực của thị trường thời trang trong nước và xu hướng lan tỏa từ châu Á ra thế giới, nhiều nhà thiết kế đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này.

Qua nhiều năm phấn đấu, thị trường thời trang Việt Nam đã có nhiều tên tuổi ghi danh trên bản đồ thời trang thế giới như Lê Công Trí, Trần Hùng, Adrian Anh Tuấn, Kelly Bui, Hoàng Hải, Thủy Nguyễn và nhiều nhà thiết kế khác.

Ví dụ, trong năm 2023, ngoài Beyonce, Rihanna, Miley Cyrus, Katy Perry, Rosé (Blackpink), danh sách khách hàng của NTK Công Trí đã mở rộng với sự xuất hiện của Adele. Đồng thời, nhà thiết kế Đỗ Long đã tạo ra sự chú ý tại lễ trao giải Grammy 2024 với thiết kế dành riêng cho SZA, chủ nhân của siêu hit “Kill Bill”. NTK Lê Thanh Hòa cũng nhận được sự ủng hộ từ nhiều ngôi sao nổi tiếng như Halle Bailey, Paris Hilton và nữ Chủ tịch Viện Điện ảnh Mỹ trên thảm đỏ Oscar.

Những nhà thiết kế trẻ như Thái Huy, FanCì Club, Bupbes, La Lune… cũng đã thu hút sự quan tâm của các người nổi tiếng như Jourdan Nunn, các nhóm nhạc K-Pop hàng đầu thông qua các sự kiện thời trang lớn.

Các chuyên gia cho rằng, các nhà thiết kế trẻ Việt Nam đang đại diện cho một tư duy thẩm mỹ mới và cách tiếp cận thời trang mới. Bằng cách nắm bắt nhanh chóng xu hướng và công nghệ, các thương hiệu thời trang Việt có tiềm năng phát triển toàn cầu. Các nhà thiết kế trẻ cũng đã khai thác tốt nền tảng mạng xã hội để phát triển thương hiệu của mình, từ đó giảm chi phí và thời gian trong việc tiếp cận thị trường quốc tế.

Cảm ơn bạn đã đọc bài tổng hợp của ISAO

Nguồn: sohuutritue.net.vn