Công nghệ AI mới giúp phân biệt túi hàng hiệu và hàng giả

Entrupy đang cung cấp một dịch vụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để giúp người dùng xác thực túi xách và giày thể thao, xác định xem chúng là hàng thật hay hàng giả.

Được thành lập từ năm 2012 tại New York, Entrupy cung cấp công nghệ nhận diện dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép các cửa hàng bán đồ cũ xác định tính chất của các sản phẩm từ những thương hiệu xa xỉ như Balenciaga, Burberry, Gucci, Louis Vuitton.

Để sử dụng dịch vụ xác thực AI của Entrupy, người dùng cần kết nối smartphone với thiết bị phần cứng có gắn camera siêu nhỏ. Sau đó, họ chụp ảnh sản phẩm từ mọi góc độ để cung cấp dữ liệu cho hệ thống phân tích.

Thiết bị này được trang bị ống kính macro siêu nhỏ, cho phép phóng to camera điện thoại để chụp chi tiết về vật liệu và logo thiết kế. Sau đó, hình ảnh được so sánh với cơ sở dữ liệu hàng triệu ảnh về sản phẩm thật thông qua thuật toán AI.

Chỉ trong vài phút, công cụ AI có thể đưa ra kết luận với độ chính xác lên tới 99,1% về việc sản phẩm có thật hay không.

Tuy nhiên, theo Vidyuth Srinivasan, nhà đồng sáng lập và CEO của Entrupy, sản phẩm của công ty vẫn chưa hoàn thiện. Công cụ AI này chỉ có thể xác thực sản phẩm từ các thương hiệu lớn vì chúng thường bị làm giả nhiều nhất.

“Mục tiêu của công cụ và cách các cửa hàng sử dụng là để tăng niềm tin cho người dùng. Điều này cũng quan trọng trong việc xác minh sản phẩm từ một bên thứ ba đáng tin cậy. Người dùng có thể biết rằng món đồ họ mua có thật hay giả không chỉ dựa trên lời nói từ người bán mà còn từ nguồn xác thực uy tín, không liên quan đến giao dịch,” Srinivasan chia sẻ với Elle ngày 25/12.

Mặc dù đã có 10 năm tồn tại trên thị trường, công nghệ này chỉ thu hút sự chú ý của đại đa số từ năm trước khi TikTok thông báo hợp tác với Entrupy để cung cấp giải pháp xác minh sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop là thật hay giả.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết tổng hợp của ISAO

Nguồn: sohuutritue.net.vn