TikTok chuẩn bị ra mắt ứng dụng mới, cạnh tranh trực tiếp với Instagram

Gần đây, TikTok đã công bố kế hoạch ra mắt ‘TikTok Notes’ – một ứng dụng cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và thử nghiệm các định dạng nội dung mới. Động thái này thể hiện tham vọng của TikTok trở thành một nền tảng giải trí đa phương tiện và cạnh tranh trực tiếp với Instagram.

TikTok không muốn chỉ đóng vai trò là một nền tảng chia sẻ video đơn giản nữa, và họ đang thử sức với một ứng dụng chia sẻ ảnh mới có tên là ‘TikTok Notes’, nhằm đối đầu trực tiếp với Instagram – gã khổng lồ đang thống trị thị trường mạng xã hội hình ảnh.

Gần đây, một số người dùng TikTok đã nhận được thông báo về việc ra mắt ‘Notes’. Theo thông báo, ảnh được chia sẻ trên TikTok sẽ tự động được đồng bộ lên Notes khi ứng dụng ra mắt, tuy nhiên người dùng có thể chọn tắt tính năng này nếu muốn.

Trong một cuộc phỏng vấn với TechCrunch, phát ngôn viên của TikTok cho biết: “Nhằm tiếp tục đổi mới trải nghiệm trên TikTok, chúng tôi đang xem xét các phương thức mới để cho phép cộng đồng sáng tạo và chia sẻ khả năng của họ qua ảnh và văn bản trong một không gian riêng biệt.”

TikTok mong rằng việc ra mắt ‘Notes’ sẽ giúp họ cạnh tranh với Instagram, một ứng dụng xã hội phổ biến nhất trong giới trẻ hiện nay. Một nghiên cứu gần đây cho thấy đa số người Mỹ từ 12 đến 34 tuổi thích sử dụng Instagram, tiếp theo là TikTok và Facebook.

Tương tự, TikTok cũng đã cạnh tranh với YouTube bằng cách ra mắt các video dài 30 phút, đánh dấu một bước tiến mới vào lĩnh vực nội dung dài hơn, sau khi đã giới thiệu video 10 phút trước đó.

Dù công ty xác nhận sự tồn tại của Notes, ứng dụng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. TikTok chưa công bố thêm thông tin về tính năng cũng như ngày ra mắt cụ thể của Notes.