59% người tiêu dùng Việt Nam tra cứu trên mạng xã hội trước khi mua hàng

Theo báo cáo từ DoubleVerify, một nền tảng chuyên cung cấp các dịch vụ đo lường và phân tích các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, có tới 59% người tiêu dùng tại Việt Nam tin tưởng vào mạng xã hội để tìm hiểu thông tin về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

DoubleVerify nhận định rằng Việt Nam được coi là một trong những thị trường quan trọng của lĩnh vực này.

Theo DoubleVerify, sự thay đổi trong cảnh truyền thông xã hội và sự phát triển của các hình thức truyền thông phục vụ bán lẻ đang đóng góp vào việc tái định hình các chiến lược sử dụng các nền tảng kỹ thuật số của ngành quảng cáo.

“Bắt đầu từ việc tìm hiểu ban đầu cho đến quyết định mua sắm cuối cùng, người tiêu dùng trong khu vực châu Á Thái Bình Dương đang sử dụng mạng xã hội trong các giai đoạn khác nhau của quá trình mua sắm. Đặc biệt, tại Việt Nam, có đến 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi quyết định mua hàng”, bà Corina Trang Luong, Giám đốc Kinh doanh cấp cao của DoubleVerify Việt Nam, đã chia sẻ.

Báo cáo từ doanh nghiệp cho biết rằng gần 70% người tiêu dùng ở Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn hàng ngày để tiêu thụ nội dung trực tuyến, tạo ra cơ hội cho các thương hiệu và nhãn hàng để tiếp cận khách hàng.

Không chỉ là mạng xã hội, các ứng dụng siêu nền tảng cũng đang tạo ra một hiện tượng lớn. Các nền tảng thương mại điện tử như Grab, Lazada và Websosanh đang ngày càng trở nên phổ biến, đóng vai trò như là các kênh khám phá, thậm chí còn vượt qua cả mạng xã hội và công cụ tìm kiếm Google.

Báo cáo cũng cho thấy rằng các nhà tiếp thị đang đi theo mô hình truyền thông bán lẻ, với 99% nhà tiếp thị tại châu Á Thái Bình Dương có kế hoạch tăng chi phí cho truyền thông bán lẻ trong 12 tháng tới.

Theo DoubleVerify, trong bối cảnh truyền thông ngày càng phân tán, các thương hiệu cần có phương pháp đo lường hiệu quả toàn diện cho các sự kiện trong điểm của bán lẻ như Tết, Black Friday và các dịp lễ hội phù hợp với ngành hàng.

Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo cũng được dự đoán sẽ có những ảnh hưởng sâu rộng đối với ngành công nghiệp quảng cáo, đặc biệt là khả năng dự đoán của máy học để tối ưu hiệu suất quảng cáo trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cảm ơn bạn đã đọc bài tổng hợp của ISAO

Nguồn: sohuutritue.net.vn